ลำดับเหตุการณ์สำคัญ
-
21 พฤษภาคม 2534
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท FPT เพื่อก่อสร้างและบริหารท่อขนส่งน้ำมัน โดยมีจุดมุ่งหมายลดจำนวนรถยนต์และรถไฟที่ใช้ขนส่งน้ำมันในเขตกรุงเทพ
28 มิถุนายน 2534
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นแกนกลางในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการก่อตั้งบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Fuel Pipeline Transportation Limited (FPT)"
-
24 กุมภาพันธ์ 2535
บริษัทลงนามสัญญาเงินกู้และสัญญาก่อสร้างระบบท่อขนส่งและคลังน้ำมันสายบางจาก-ดอนเมือง
21 กันยายน 2535
พิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด
-
9 กุมภาพันธ์ 2536
บริษัทลงนามก่อสร้างคลังน้ำมันบางปะอินและคลังน้ำมันเชียงรากน้อย ระหว่างบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด กับ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด บริษัท เพ็นคอล เอ็นจิเนียริ่ง คอนเซาท์แทนด์ จำกัด
-
5 มกราคม 2537
บริษัทเริ่มเปิดให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยานจากโรงกลั่นน้ำมันบางจากและคลังน้ำมันช่องนนทรีมายังคลังน้ำมันดอนเมือง
30 มีนาคม 2537
บริษัทเริ่มเปิดให้บริการขนส่งน้ำมันภาคพื้นดินจากโรงกลั่นน้ำมันบางจากและคลังน้ำมันช่องนนทรีมายังคลังน้ำมันบางปะอิน
19 พฤษภาคม 2537
บริษัทเริ่มเปิดให้บริการจ่ายน้ำมันทางรถยนต์จากคลังน้ำมันบางปะอิน
19 พฤษภาคม 2537
บริษัทเริ่มเปิดให้บริการจ่ายน้ำมันทางรถยนต์จากคลังน้ำมันบางปะอิน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดดำเนินการกิจการบริษัท
21 พฤษภาคม 2537
บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ประเภท 6.18 เลขที่สิทธิบัตร 1079/2535
7 ตุลาคม 2537
บริษัทเริ่มเปิดให้บริการจ่ายน้ำมันทางรถไฟจากคลังน้ำมันเชียงรากน้อย
-
2 กรกฎาคม 2540
รัฐบาลประกาศนโยบายค่าเงินบาทลอยตัว ทำให้เงินสกุลบาทอ่อนตัวจากมูลค่า 25 บาท เป็น 45 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้บริษัทมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นจาก 2,139 ล้านบาท เป็น 4,083 ล้านบาท
-
3 มีนาคม 2542
บริษัทดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้เนื่องจากวิกฤตการณ์ค่าเงินบาทลอยตัว โดยมีพิธีลงนามสัญญาการปรับโครงสร้างหนี้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นบริษัทแรกทำให้บริษัทมีภาระหนี้คงเหลือ 3,217 ล้านบาท
-
30 มิถุนายน 2543
บริษัทดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ครั้งที่ 2 มีภาระหนี้คงเหลือ 3,129 ล้านบาท
-
28 มีนาคม 2545
บริษัทดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ครั้งที่ 3 มีภาระหนี้คงเหลือ 3,114 ล้านบาท
-
6 มีนาคม 2549
เริ่มให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยานเพื่อส่งมอบให้กับบริษัท เจพี-วัน แอสเซ็ท จำกัด ที่สถานีสูบจ่ายน้ำมันมักกะสัน และเริ่มให้บริการรับจ้างบริหารจัดการการขนส่งน้ำมันอากาศยานผ่านระบบท่อของบริษัท เจพี-วัน แอสเซ็ท จำกัด ไปยังคลังน้ำมันสุวรรณภูมิ
-
8 ตุลาคม 2553
บริษัทได้รับมอบใบรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2008
-
22 กรกฎาคม 2554
บริษัทครบรอบการดำเนินกิจการ 20 ปี
2 พฤศจิกายน 2554
บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) "BAFS" ให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินโดยเข้าซื้อหนี้สินของบริษัทจากกลุ่มสถาบันการเงิน โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 95
-
10 กุมภาพันธ์ 2555
ตามที่บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BAFS) ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด นั้น ศาลล้มละลายกลางอนุมัติให้ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ
-
15 กรกฎาคม 2556
บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ได้ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการและปฏิบัติได้สำเร็จตามแผน ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งให้ FPT ออกจากแผนการฟื้นฟูกิจการเนื่องจากเป็นบริษัทที่มีสถานะด้านการเงินที่ดีต่อการดำเนินกิจการต่อไปในอนาคต ทั้งนี้บริษัทมีภาระหนี้สินคงเหลือเพียง 813 ล้านบาท